close

 

Đau vai gáy lan lên đầu là triệu chứng mở rộng sau khi bạn bị mắc phải chứng đau vai gáy. Đây là triệu chứng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Vậy thì cách điều trị chứng bệnh này thế nào, bạn hãy xem tiếp trong bài viết dưới đây nhé.

>> Xem thêm: Đau vai gáy: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị đau mỏi vai gáy

Đau vai gáy lan lên đầu do đâu gây nên ?

Đau vai gáy lan lên đầu có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chủ yếu đều là những nguyên nhân cơ bản khiến cho bạn bị đau mỏi vai gáy mà thôi. Các nguyên nhân cơ bản bao gồm:

  • Bạn đang mắc phải những căn bệnh liên quan tới xương khớp như là thoái hóa cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm. Bệnh sẽ khiến chèn ép vào dây thần kinh vai gáy và cổ, khiến cho máu lưu thông lên não bị ít đi. Từ đó khiến bạn thường xuyên bị đau đầu, hoa mắt và chóng mặt.

  • Bạn gặp phải các chấn thương do tai nạn giao thông ảnh hưởng lớn tới cổ và vai gáy. Từ đó khiến cho các cơn đau xuất hiện kéo dài âm ỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt của bạn. Nếu tình trạng nặng hơn hoàn toàn có thể khiến cho bạn bị đau vai gáy lan lên đầu.

  • Chế độ dinh dưỡng của bạn không đúng đắn, bạn hay sử dụng rượu bia thuốc lá và các chất không tốt cho cơ thể. Điều này khiến cho oxy lên não bị hạn chế làm cho máu khó lưu thông và dẫn tới đau mỏi vai gáy cho bạn.

  • Tư thế ngồi làm việc hoặc đi ngủ của bạn bị sai dẫn tới việc cổ của bạn thường xuyên bị nhức mỏi và khó chịu. Từ đó các cơn đau vai gáy lan lên đầu hoàn toàn có thể xảy ra với bạn.

Bị đau vai gáy lan lên đầu chữa trị thế nào ?

Muốn chữa cách trị đau vai gáy lan lên đầu, bạn cần phải biết được xem bạn đang mắc phải những nguyên nhân nào khiến bạn bị đau. Khi này bạn cần phải kiểm tra xem bạn có đang làm việc sai tư thế, có đang gối đầu cao, hoặc có đang bị chấn thương hay không.

 

Khi bị đau vai gáy lan lên đầu, bạn cần phải chú ý nghỉ ngơi điều độ để không làm ảnh hưởng tới cơn đau của bạn. Nên dành ra 10 tới 15 phút nghỉ ngơi khi bạn bị đau hoặc sau khi bạn làm việc khoảng 2 3 tiếng đồng hồ.

 

Khi ngồi làm việc, bạn không nên ngồi nghiêng hoặc xiêu vẹo cơ thể khiến cột sống của bạn không được thẳng. Tránh cúi đầu đọc sách tài liệu quá thấp hoặc là dán mắt vào màn hình máy tính quá lâu. Điều đó có thể làm ứ trệ khí huyết khiến cho cơn đau xuất hiện và nhức mỏi kéo tới.

 

Bạn có thể giảm đau bằng việc sử dụng các loại thuốc giúp giãn cơ hoặc giảm đau được bày bán trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, việc sử dụng các bài thuốc dân gian đông y cũng có thể giúp cho bạn chữa trị hiệu quả nhất.

 

Bạn nên dành thời gian tập luyện thể thao và vận động nhiều hơn để phòng tránh đau vai gáy lan lên đầu. Hãy đi bộ nhiều hơn, tập luyện các bài tập nhẹ nhàng hoặc yoga để giảm đau và làm khí huyết của bạn lưu thông tốt hơn. Từ đó cải thiện được sức khỏe của bạn và hạn chế tối đa bệnh tình tái phát trở lại cho bạn.

 

Nếu như bệnh tình của bạn không thấy có dấu hiệu thuyên giảm mà lại có phần nặng hơn. Bạn hãy lập tức tìm tới sự giúp đỡ của các bác sĩ hoặc chuyên gia lĩnh vực xương khớp để được điều trị tốt hơn. Tránh để cho đau vai gáy lan lên đầu có cơ hội được phát triển và khiến bệnh của bạn thêm nặng hơn.

 

Cuối cùng, bạn hãy bổ sung đầy đủ các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin hoặc là canxi và các dưỡng chất tốt cho xương khớp. Như vậy cũng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh của mình.

 

Như vậy bài viết đã giúp các bạn tìm hiểu về chứng bệnh đau vai gáy lan lên đầu là gì và những cách để điều trị bệnh. Thông tin trong bài hy vọng đã cung cấp được đầy đủ cho các bạn những gì mà bạn cần để chữa trị bệnh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết vừa rồi của chúng tôi.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()