close

 

Đau lưng khi cúi xuống không phải là triệu chứng hiếm gặp mà hiện nay tình trạng này xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Bất cứ ai cũng có thể mắc phải tình trạng này nếu như không được điều trị dứt điểm và kịp thời. Cùng khám phá 5 cách chữa trị chứng bệnh này hiệu quả nhất trong bài viết sau đây nhé.

>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/bi-dau-lung-duoi/

Tại sao bạn lại hay bị đau lưng khi cúi xuống ?

Đau lưng khi cúi xuống có nhiều nguyên nhân gây nên, nhiều khi những nguyên nhân này tới từ việc sinh hoạt hằng ngày của bạn mà bạn không chú ý. Các nguyên nhân để tìm ra cách điều trị bệnh đau lưng bao gồm:

  • Làm việc sai tư thế trong một thời gian dài. Điều này ảnh hưởng tới khả năng lưu thông khí huyết trong cơ thể và khiến các cơn đau xuất hiện nhiều hơn.

  • Bạn bị các chấn thương cơ thể ở vùng lưng hoặc vai. Những chấn thương này khiến cho bạn hay bị đau lưng khi cúi xuống hoặc làm các việc khác. Việc đau lưng nhiều hay ít tùy thuộc vào việc chấn thương của bạn nặng hay nhẹ.

  • Tuổi tác của bạn đã cao, bạn ở độ tuổi từ 60 trở lên. Khi này mật độ canxi trong xương suy giảm trầm trọng, điều này khiến cho xương cốt yếu đi trông thấy. Nguy cơ mắc bệnh xương khớp trở nên tăng cao kèm theo các cơn đau lưng.

  • Bạn khuân vác các vật nặng sai tư thế. Bạn hay cúi người để khuân đồ, điều này là sai tư thế và ảnh hưởng rất nhiều tới cột sống. Vì vậy mà bạn dễ dàng bị đau lưng.

  • Bạn có thể đang mắc phải các căn bệnh liên quan tới xương khớp như là thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa cột sống. Những bệnh lý đó đều dẫn tới những cơn đau lưng không ngờ tới.

6 Cách chữa trị chứng bệnh đau lưng khi cúi xuống

Có nhiều phương pháp và cách thức giúp bạn có thể chữa trị khỏi căn bệnh đau lưng và các triệu chứng của nó. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập cho các bạn 5 cách điều trị bệnh đau lưng mà được cho là hiệu quả nhất hiện nay để chữa trị chứng đau lưng khi cúi xuống.

Cách thức giảm đau tạm thời

  • Chườm nóng lạnh lên khu vực lưng mà bạn bị đau. Cách này sẽ khiến cho cơn đau lưng của bạn được xua tan đi trông thấy. Bạn có thể sử dụng khăn để chườm hoặc là mua các loại túi chuyên dụng. Bạn có thể chườm mỗi ngày từ 1 tới 2 lần để giúp tình trạng cơ thể tốt hơn.

  • Nghỉ ngơi hợp lý sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Điều này là cần thiết nếu như bạn đang bị đau lưng sau khi làm việc được vài giờ đồng hồ. Nghỉ ngơi để giúp cơ thể giảm đau và bệnh tình trở nên thuyên giảm đi.

  • Thường xuyên vận động, như là tập luyện thể dục với các bài tập đi bộ hoặc đạp xe thư giãn. Như vậy sẽ khiến tình trạng đau lưng khi cúi xuống giảm đi đáng kể đấy.

Cách giảm đau lưng khi cúi xuống về lâu dài

  • Sử dụng các loại thuốc điều trị căn bệnh đau lưng, những loại thuốc có tác dụng giảm đau hiệu quả cho bạn. Những loại thuốc này chủ yếu là thuốc tây y, một số ít là thuốc Đông y. Việc sử dụng thuốc cần có sự giám sát và tư vấn của bác sĩ. Tránh việc bạn tự ý sử dụng có thể gây ra các tác dụng phụ.

  • Thay đổi các thói quen làm việc trước đây của bạn. Những thói quen đó góp phần khiến cho bạn bị đau lưng khi cúi xuống. Vì vậy việc thay đổi các thói quen đó sẽ giúp cho các cơn đau của bạn khó có thể xuất hiện trở lại.

  • Chế độ dinh dưỡng điều trị bệnh góp phần không nhỏ giúp cho tình trạng bệnh của bạn thuyên giảm đi nhiều. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất tốt cho xương khớp, nhất là canxi và các vitamin. Như vậy sẽ khiến cơ thể của bạn mau phục hồi và khỏe lại.

 

Đau lưng khi cúi xuống là tình trạng rất dễ có thể xảy ra. Tuy nhiên đây là tình trạng hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như bạn chủ động tìm khám bác sĩ để biết được nguyên nhân và cách chữa trị bệnh. Hy vọng các bạn có thể điều trị khỏi bệnh đau lưng và cải thiện tốt hơn tình trạng sức khỏe của mình.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()