close

 

Đau khớp vai khi ngủ dậy là tình trạng mà khá nhiều người đang gặp phải hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh lý này, từ đó sẽ có nhiều hướng điều trị khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị khỏi ngay sau 1 tuần khi bạn bị đau khớp vai khi ngủ dậy.

>> Xem thêm bài viết: thuốc trị đau nhức xương khớp

Triệu chứng thường gặp của đau khớp vai khi ngủ dậy

Đối với những cơn đau khớp vai cấp tính:

  • Cơn đau cấp tính là cơn đau chợt đến với bạn mà không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên nó sẽ biến mất khi mà bạn nghỉ ngơi điều độ và đúng đắn.

  • Triệu chứng cơ bản thường gặp như là những cơn đau xuất hiện khi bạn mới ngủ dậy, các khớp bỗng nhiên cứng lại và khó cử động.

  • Thời gian đầu những cơn đau xuất hiện nhẹ với tần suất ít, nhưng mà theo thời gian thì chúng lại có nguy cơ tăng vọt và gây ra đau khớp vai khi ngủ dậy cho bạn.

>> xem thêm:  https://thoaihoacotsong.vn/viem-khop/bi-dau-nhuc-xuong-khop-toan-than/

Đối với những cơn đau khớp vai mãn tính:

  • Cơn đau mãn tính xảy ra khi mà tình trạng đau khớp vai của bạn kéo dài quá 3 tháng mà không có dấu hiệu suy giảm. Khi này việc điều trị trở nên khó khăn và kéo dài.

  • Chủ yếu triệu chứng thường gặp đó là đau kéo dài không hết, đau âm ỉ về đêm và rạng sáng, đau khi thời tiết thay đổi,...

  • Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy chóng mặt, đôi khi là đau đầu và hoa mắt do máu không lưu thông tốt được lên khu vực vai gáy để lên não bộ.

  • Cơn đau ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt và làm việc của bạn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy

Để có thể tìm ra hướng điều trị phù hợp cho căn bệnh đau khớp vai khi ngủ dậy của bạn. Bạn sẽ phải biết được những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này. Sau đây là những nguyên nhân cơ bản và chủ yếu:

  • Bạn thường nằm ngủ nghiêng về một phía mà ít khi nghiêng về bên còn lại. Điều này khiến cho máu khó lưu thông về 1 bên và rất dễ gây ra những cơn đau cho bạn.

  • Bạn ngồi làm việc văn phòng nhưng ít khi vận động mà chỉ ngồi một chỗ quá nhiều. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng bị đau khớp vai khi ngủ dậy.

  • Bạn ít khi tập luyện thể thao, nhất là khu vực cánh tay và bả vai. Chúng sẽ thường bị co cứng nếu như bạn cử động mạnh đột ngột.

  • Thời tiết thay đổi cũng sẽ khiến cho bạn dễ bị mắc phải những cơn đau khớp điển hình.

  • Một vài chứng bệnh về xương khớp cũng góp phần không nhỏ khiến cho bạn gặp phải tình trạng đau khớp vai khi ngủ dậy. Vậy nên bạn hãy chú ý tới cơ thể của mình nhé.

  • Bạn khuân vác đồ nặng trong một thời gian dài ít khi nghỉ ngơi hợp lý cũng dễ dàng khiến cho bạn mắc các chứng bệnh xương khớp, đặc biệt là đau khớp bả vai.

Các hướng điều trị đau khớp vai khi ngủ dậy hiệu quả giúp khỏi sau 1 tuần

Bạn có thể sử dụng các liệu pháp vật lý trị liệu giúp bạn điều trị hiệu quả chứng bệnh đau khớp vai của mình. Những liệu pháp này được sử dụng khá nhiều trong các bệnh viện chuyên khoa xương khớp trên cả nước. Bác sĩ có thể sẽ điều trị cho bạn bằng xoa bóp bấm huyệt, chườm nhiệt hoặc chậm cứu, sử dụng máy để điều trị đau khớp vai khi ngủ dậy,...

 

Bác sĩ sẽ kê cho bạn những đơn thuốc để bạn có thể sử dụng nhằm giúp bạn giảm đau nhanh và ngăn ngừa bệnh có cơ hội tái phát trở lại. Những loại thuốc đó được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên cả nước mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng.

 

Nghỉ ngơi điều độ kèm theo đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý đầy đủ dưỡng chất tốt cho xương khớp. Ngoài ra bạn phải tránh xa những loại thực phẩm độc hại và những chất không tốt cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá. Như vậy sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng.

 

Đau khớp vai khi ngủ dậy có chữa trị tốt được hay không phụ thuộc nhiều vào việc bạn chữa như thế nào và kiêng cữ ra sao. Có như vậy thì bệnh tình sẽ thuyên giảm và ngăn ngừa tái phát trở lại làm phiền tới bạn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()