Hiện nay có rất nhiều những thức ăn tốt cho gan mà bạn hoàn toàn có thể kiếm được dễ dàng ngoài chợ cũng như các siêu thị. Việc bổ sung những loại thức ăn này sẽ giúp cho lá gan của bạn trở nên mạnh khỏe hơn và phòng ngừa khả năng bị mắc bệnh. Trong bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn top 4 loại thức ăn tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua.

>> xem thêm bài viết: triệu chứng viêm gan

Tiêu chí để lựa chọn những thức ăn tốt cho gan

Để có thể lựa chọn được những loại thực phẩm bổ dưỡng cho gan, bạn cần phải dựa trên những tiêu chí và nguyên tắc nhất định. Từ đó những loại thực phẩm này mới tốt cho sức khỏe và giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gan. Những tiêu chí để lựa chọn bao gồm:

  • Cơ thể con người luôn cần các loại chất béo, tuy nhiên không phải loại chất béo nào cũng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt chất béo từ động vật tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ bị cholesterol trong máu cao hơn nhiều so với chất béo từ thực vật. Vậy nên bạn hãy lựa chọn những thức ăn tốt cho gan để không bị nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

  • Ngoài chất béo, protein cũng là chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Chúng giúp quá trình chuyển hóa các chất diễn ra thuận lợi và cung cấp sự sống cho các tế bào phát triển. Nguồn protein bạn hoàn toàn có thể kiếm dễ dàng từ thực vật và động vật. Tuy nhiên thì bạn nên tìm kiếm nguồn protein từ thực vật sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

  • Đối với các loại ngũ cốc, chúng cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sức khỏe của lá gan. Ngũ cốc bạn nên lựa chọn những loại từ tự nhiên mà chưa qua quá trình xử lý, như vậy sẽ tốt cho gan của bạn.

Top 4 những thức ăn tốt cho gan mà bạn cần biết

1.Quả atiso

Quả atiso được biết tới như là một trong những khắc tinh của bệnh gan nói chung. Atiso được sử dụng nhiều trong những phương thuốc khác nhau. Có rất nhiều những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tác dụng của atiso trong việc giảm đi tình trạng gan nhiễm mỡ của cơ thể. Đồng thời khả năng điều trị bệnh xơ gan và nguy cơ ung thư gan của atiso cũng thật đáng kinh ngạc.

 

Sử dụng atiso cũng giống như là trà vậy, bạn có thể pha nước uống từ nó hoặc thậm chí là sơ chế để ăn trực tiếp bên cạnh những thức ăn tốt cho gan khác.

2.Củ nghệ vàng

Củ nghệ là một trong những loại gia vị thường được sử dụng nhiều trong những bữa ăn khác nhau. Một trong những chất quan trọng có trong nghệ có thể giúp điều trị các bệnh về gan đó là curcumin. Đây là loại chất có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn và chống viêm hiệu quả.

 

Sử dụng lượng nghệ cần thiết trong mỗi bữa ăn sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa những loại chất béo có hại cho cơ thể. Đồng thời giúp loại bỏ đi các gốc tự do gây nguy hại lên gan.

3. Bắp cải

Đây là loại rau vô cùng phổ biến và được rất nhiều người tin dùng vì nó dễ chế biến, dễ ăn và cực kỳ dễ tiêu hóa. Bên trong bắp cải có chứa những loại vitamin A, C và K  cùng với đó là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali,... Đây là những thức ăn tốt cho gan mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

 

Sử dụng bắp cải thường xuyên sẽ giúp trung hòa các loại độc tố có trong gan và giữ cho lá gan luôn khỏe mạnh.

4.Trà xanh

Tương tự như tác dụng của atiso, trà xanh cũng có thể giúp giải độc gan và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gan cho bạn. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và những hoạt chất có khả năng giải độc cho gan vô cùng tốt. Bạn có thể sử dụng trà xanh để uống hàng ngày bên cạnh những thức ăn tốt cho gan khác.

 

Như vậy qua bài viết vừa rồi các bạn có thể đã biết thêm về những thức ăn tốt cho gan được đề cập tới ở trên. Vẫn còn nhiều loại thức ăn khác tốt cho gan mà bạn có thể sử dụng hơn là những thực phẩm có thể gây hại cho gan. Hãy giữ cho lá gan luôn khỏe mạnh.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()