close

 

Bệnh trĩ ngoại có tự hết không luôn là câu hỏi đau đầu mà bất cứ bệnh nhân mắc bệnh trĩ nào cũng muốn được giải đáp. Bài viết này sẽ phần nào giải đáp cho các bạn những thắc mắc của câu hỏi trên về căn bệnh trĩ ngoại này. Cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Bệnh trĩ ngoại là gì ? Trĩ ngoại có tự hết không ?

Bệnh trĩ ngoại là bệnh gì ?

Trước khi tìm hiểu với câu hỏi trĩ ngoại có tự hết không, không phải ai cũng biết tới bệnh trĩ là gì. Bệnh trĩ là tình trạng khi mà có sự xuất hiện của một đám rối nằm xung quanh khu vực tĩnh mạch ở hậu môn. Đám rối này kết thành từng búi, người ta hay gọi là búi trĩ, búi trĩ hình thành bởi sự giãn tĩnh mạch hậu môn quá mức do nhiều nguyên nhân gây ra. Trĩ nội hay trĩ ngoại thì cũng đều có 4 cấp độ của bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và gây hoại tử khu vực hậu môn cho bạn. 4 cấp độ của bệnh trĩ bao gồm:

  • Cấp 1: bạn bắt đầu có biểu hiện đi đại tiện ra máu, máu hòa vào trong phân có màu sẫm. Bạn sẽ cảm thấy hơi rát ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

  • Cấp 2: đi đại tiện ra máu sẽ diễn ra nhiều hơn, lúc này búi trĩ đã bắt đầu hình thành ở hậu môn nhưng chưa rõ ràng.

  • Cấp 3: búi trĩ sa ra ngoài và bạn có thể dùng tay sờ thấy được và có thể đẩy vào được. Cơn đau kèm theo xuất hiện và khiến bạn mệt mỏi.

  • Cấp 4: búi trĩ sa ra ngoài liên tục và bạn không thể đẩy nó vào trong được nữa. Lúc này nguy cơ hoại tử búi trĩ là rất cao.

 

Trĩ ngoại là hình thái bệnh cao hơn so với trĩ nội và mức độ nguy hiểm của bệnh cũng vì thế mà tăng lên theo thời gian nếu như bạn không điều trị bệnh kịp thời.

Trĩ ngoại có tự hết không ?

Bệnh trĩ ngoại hay trĩ nói chung là căn bệnh không thể tự hết sau một thời gian. Việc bạn chậm trễ điều trị sẽ chỉ làm cho bệnh tình phát triển nặng thêm và khiến bạn đau đớn mà thôi. Thực tế thì bệnh trĩ không gây ra nguy hiểm tới tính mạng, tuy nhiên những cơn đau mà nó mang lại cũng như cảm giác xấu hổ, mặc cảm sẽ theo đó mà tăng lên theo thời gian.

 

Nếu như bạn để cho bệnh trĩ ngoại có điều kiện phát triển và tiến tới độ 3 độ 4 thì lúc này bạn bắt buộc sẽ phải can thiệp bằng phẫu thuật thì mới có cơ hội chữa khỏi được bệnh. Việc sử dụng thuốc nhằm co búi trĩ khi này đã không còn hiệu quả một chút nào. Vậy nên các bạn chắc có lẽ đã tự mình trả lời được cho câu hỏi trĩ ngoại có tự hết không rồi đúng không.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại

Sau khi đã trả lời câu hỏi trĩ ngoại có tự hết không rồi, các bạn cần biết cách để có thể chữa trị khỏi được chứng bệnh trĩ ngoại này. Sau đây là một vài cách điều trị phổ biến hiện nay mà bạn có thể áp dụng để điều trị bệnh.

  • Quan trọng đó là bạn hãy bỏ qua mặc cảm và tự ti của bản thân để có thể điều trị bệnh. Hãy tới những cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được điều trị tích cực và kịp thời.

  • Không nên điều trị theo các cách chữa mẹo dân gian hoặc truyền miệng vì như thế có thể sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn và khó chữa hơn.

  • Bạn có thể sử dụng các loại thuốc giúp co búi trĩ được bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc chỉ hiệu quả khi mà bệnh trĩ của bạn mới ở cấp độ 1 hoặc 2.

  • Khi mà bệnh tình diễn biến xấu sang cấp độ 3 hoặc 4, bạn bắt buộc phải phẫu thuật hoặc sử dụng các biện pháp chữa trị hiện đại được áp dụng trong các bệnh viện ngày nay để triệt búi trĩ.

  • Hãy thay đổi thói quen ăn uống hiện tại, hãy ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn nhiều thịt và đồ ăn nhiều dầu mỡ.

 

Vậy là bài viết đã giúp các bạn trả lời được cho câu hỏi trĩ ngoại có tự hết không. Hy vọng thông tin trong bài viết vừa rồi đã giúp các bạn có được cái nhìn đúng đắn nhất về căn bệnh trĩ này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết vừa rồi.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()