Cứng khớp gối sau phẫu thuật là tình trạng không phải hiếm gặp đối với những bệnh nhân đã làm phẫu thuật. Tình trạng này cũng khá là phổ biến đặc biệt ở những người lớn tuổi là đối tượng có nguy cơ gặp phải cao nhất. Vậy thì tình trạng cứng khớp gối sau phẫu thuật có nguy hiểm không và cách điều trị chứng bệnh này thế nào. Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi.

>> Xem thêm: Đau khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa viêm đau đầu gối

Nguyên nhân gây ra cứng khớp gối sau phẫu thuật

Khớp gối là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Chúng có tác dụng giúp chống đỡ cho cơ thể và giúp bạn có thể cử động linh hoạt và di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên nhiều người lại hay mắc phải chứng bệnh đau nhức khớp gối và thậm chí là cứng khớp gối sau phẫu thuật. Đây là những tình trạng bệnh lý cảnh báo nhiều dấu hiệu mắc bệnh nguy hiểm mà bạn nên đề phòng, nhất là bất kỳ độ tuổi nào đi chăng nữa.

>> Xem thêm:  https://thoaihoacotsong.vn/

Các nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng cứng khớp gối sau phẫu thuật có thể bao gồm những nguyên nhân như sau:

  • Bạn đang gặp phải các chứng bệnh về xương khớp như là viêm xương khớp hoặc là thoái hóa xương khớp. Những chứng bệnh này hoàn toàn có thể khiến cho bạn gặp phải tình trạng cứng khớp gối thường thấy ở người.

  • Tình trạng cứng khớp gối lâu ngày hoàn toàn có thể phá hủy sụn khớp và làm tổn thương các mô khớp ở xung quanh khu vực đầu gối của bạn. Vậy nên bạn hoàn toàn nên đi khám chữa khẩn cấp nếu như tình trạng bệnh của bạn biến chuyển xấu.

  • Bạn đang mắc phải những tai nạn hoặc là những chấn thương nghiêm trọng tại khớp gối mà khiến cho bạn phải làm phẫu thuật. Những ca phẫu thuật sẽ để lại di chứng và các tác dụng phụ điển hình như là làm cứng khớp gối sau phẫu thuật. Điều này có thể sẽ biến mất nếu như bệnh tình của bạn thuyên giảm và khỏi hẳn.

  • Bạn đang mắc phải bệnh gout, điều này khiến cho các khớp xương của bạn sưng lên và to ra. Từ đó những cơn đau khớp liên tục tìm tới và làm phiền bạn. Từ đó góp phần gây ra những cơn đau và ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bạn.

  • Một vài nguyên nhân khách quan khác cũng có thể khiến bạn bị cứng khớp gối như là xơ hóa các mô và cơ, khớp gối chịu áp lực nặng bất thường, nhiễm khuẩn và viêm đường khớp gối….

Triệu chứng cơ bản của cứng khớp gối sau phẫu thuật

Cứng khớp gối hoàn toàn có thể xảy ra ở cả hai bên của khớp chân. Bạn thường hay gặp phải tình trạng bệnh lý này vào mỗi buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy. Có khi bạn phải mất từ 15 cho đến 30 phút để có thể cử động trở lại.

 

Những cơn đau kéo tới khi mà bạn vận động, kể cả là khi bạn chỉ có đi lại xung quanh cũng cảm thấy cứng nhắc và đau. Những cơn đau có thể lan rộng hoặc là xua tan đi khi mà bạn nghỉ ngơi.

 

Bạn cảm thấy có vết sưng tấy và nóng đỏ nhè nhẹ tại khu vực khớp gối của mình. Thậm chí trầm trọng hơn là tình trạng co cứng cơ và thắt cơ tại khu vực bị đau.

 

Bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi hoặc có khi bị sốt nhẹ làm phiền. Lúc này bạn cần phải uống thuốc giảm đau và nghỉ ngơi thường xuyên thì tình trạng cứng khớp gối sau phẫu thuật mới chấm dứt.

Điều trị cứng khớp gối sau phẫu thuật

Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi sau khi mắc phải tình trạng cứng khớp gối của mình. Việc nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp vết thương lành lại tốt hơn và ít gặp những rủi ro không đáng có.

 

Bạn có thể kết hợp với sử dụng thuốc giảm đau để điều trị bệnh tốt hơn. Hãy tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ để sử dụng đúng những loại thuốc điều trị phù hợp.

 

Cuối cùng, thay đổi chế độ dinh dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bổ sung nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho khớp, như vậy sẽ giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.

 

Vậy là bạn đã tìm hiểu được về nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị của cứng khớp gối sau phẫu thuật rồi. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, bạn cần phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ để được điều trị đúng cách nhé.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()