close

 

Bệnh thần kinh tọa có chữa được không ? Đây không chỉ là một câu hỏi nhiều người đặt ra mà còn phụ thuộc rất nhiều vào cách chữa trị của bạn. Nếu như không điều trị dứt điểm căn bệnh này, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng vận động và làm việc của bạn. Cùng xem nguyên nhân và cách điều trị căn bệnh thần kinh tọa này thế nào nhé.

>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/than-kinh-toa/dau-day-than-kinh-toa/

Nguyên nhân gây ra bệnh thần kinh tọa ở người

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh thần kinh tọa cho bạn. Trước khi tìm hiểu xem điều trị đau thần kinh tọa có chữa được không, dưới đây là một số nguyên nhân điển hình gây bệnh cho bạn:

  • Bệnh xảy ra khi mà có sự chèn ép không nhỏ lên dây thần kinh cột sống, thần kinh tọa. Đây là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, sự chèn ép xảy ra sẽ khiến bạn bị đau và mất đi một vài khả năng vận động như bình thường.

  • Việc ngồi một chỗ quá nhiều ít vận động và chỉ làm việc trong 1 tư thế cố định sẽ khiến sự chèn ép xảy ra dễ hơn. Từ đó bạn sẽ mắc phải bệnh đau thần kinh tọa ở người.

  • Bạn có thể đang gặp phải những căn bệnh về xương khớp điển hình như thoát vị hoặc thoái hóa đốt sống. Chúng cũng góp phần gây ra các chứng bệnh về thần kinh tọa mà bạn hoàn toàn có thể gặp phải.

  • Tuổi tác của bạn đã cao, xương khớp không được cung cấp đủ canxi khiến chúng bị suy yếu. Do vậy bạn hoàn toàn có thể mắc phải các bệnh xương khớp khác nhau.

  • Sự tăng cân nặng đột ngột của cơ thể khiến cho cột sống phải làm việc nhiều hơn. Sự chèn ép diễn ra trực tiếp và khiến cho cơ thể của bạn bị đau là điều hoàn toàn hiển nhiên.

Bệnh thần kinh tọa có chữa được không ?

Tại nước ta, bệnh thần kinh tọa là bệnh lý cực kỳ phổ biến trong chuỗi các bệnh về xương khớp nói chung song hành cùng thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm. Bệnh hiện giờ đang có xu hướng trẻ hóa do những bạn làm việc văn phòng giờ đây đang có nguy cơ mắc bệnh cao hơn hẳn so với những người bình thường.

 

Một điều khác đáng quan tâm là chúng ta có vẻ như đang coi thường mức độ nghiêm trọng của bệnh. Nhiều người chỉ thấy đau lưng đau hông là vội vã mua thuốc giảm đau về uống, điều này là vô cùng nguy hại cho cơ thể bởi các tác dụng phụ của thuốc có thể mang lại. Ngoài ra thuốc giảm đau không thể chữa trị tận gốc cho các bạn được, bạn vẫn có nguy cơ tái phát bệnh bất cứ lúc nào.

 

Bệnh thần kinh tọa có chữa được không ? Câu trả lời là có nếu như bạn chủ động tích cực điều trị khi mới phát hiện ra bệnh. Tránh để cho bệnh có cơ hội phát triển và khiến cho bạn gặp nhiều chứng bệnh khác khó chịu hơn, thậm chí là mất khả năng vận động đi lại.

Cách điều trị bệnh thần kinh tọa ở người

Để có thể điều trị bệnh thần kinh tọa dứt điểm một cách hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ dẫn điều trị bệnh như sau:

  • Sử dụng các loại thuốc giảm đau khi cơn đau ập đến với bạn. Đây là biện pháp phòng ngừa tạm thời, bạn cần chủ động tìm tới bác sĩ để được điều trị hiệu quả nhất.

  • Bạn có thể sử dụng các bài thuốc Đông y được bán tại các tiệm thuốc Đông y nổi tiếng trên cả nước để điều trị bệnh thần kinh tọa.

  • Bạn cần kiên trì tập luyện những bài tập vật lý trị liệu giúp giảm đau và giãn cơ khu vực lưng và hông. Bài tập này bạn nên tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc bác sĩ trong lĩnh vực xương khớp trị liệu. Như vậy quá trình tập luyện hồi phục của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

  • Nếu bệnh trở nên nặng hơn, bạn hãy lập tức điều trị ngay lập tức nếu không muốn mất đi khả năng vận động. Thậm chí có thể sử dụng biện pháp phẫu thuật nếu cần thiết.

 

Bài viết vừa rồi đã trả lời cho các bạn bệnh thần kinh tọa có chữa được không. Hy vọng các bạn có thể chữa trị hiệu quả căn bệnh quái ác này để có thể cải thiện được đời sống sinh hoạt của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết vừa rồi.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mrlegend993 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()